MÁCH MẸ: BỔ SUNG VITAMIN A CHO BÉ YÊU ĐÚNG CÁCH

Vitamin A giúp đôi mắt khỏe mạnh và duy trì thị lực tốt, tăng cường sức khỏe. Nhưng nếu dư thừa vitamin A có thể bị ngộ độc nên các mẹ cần trang bị kiến thức để việc bổ sung vitamin cho bé mang lại hiệu quả tốt 

Tất cả các loại vitamin đều tốt cho sức khỏe của các bé, nhưng nếu làm dụng các cách để bổ sung vitamin thì có thể sẽ gây ra những tác động xấu khó lường. Vitamin A nếu được bổ sung dư thừa cũng mang lại tác động xấu cho trẻ. 

Vitamin A giúp giữ cho đôi mắt khỏe mạnh và duy trì thị lực tốt. Đồng thời, Vitamin A cũng tốt cho sự tăng trưởng cơ thể và sức khỏe làn da của bé nói riêng. Nếu bé bị thiếu vitamin A rất dễ bị nhiễm trùng. 

Nhưng thừa vitamin A thì nó sẽ không được thải ra khỏi cơ thể hàng ngày như các loại vitamin tan trong nước mà tích luỹ lại trong gan nên dùng thời gian dài có thể gây ngộ độc và nhiều hệ lụy: nhiễm khuẩn đường hô hấp. 

Vì thế, các mẹ nên bổ túc cho mình một số kiến thức cơ bản về tác dụng của vitamin A. Một số chia sẽ dưới đây, sẽ giúp bạn trả lời được một số thắc mắc về bổ sung vitamin A cho bé. 

Bổ sung vitamin A theo đường tự nhiên 

Đây là cách sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A. Thông thường, Vitamin A có nhiều trong sữa và dầu cá, gan động vật. Tuy nhiên, các loại nội tạng thường chứa lượng vitamin A lớn, nên đối với các bé đang ở độ tuổi ăn dặm thì không nên cho bé ăn loại thực phầm này. 

Các mẹ nên cho bé sử dụng các loại rau quả có màu cam, vàng và rau củ quả màu xanh, đỏ hoặc đen sẽ rất tốt cho bé như: 

Bổ sung Vitamin A cho bé yêu đúng cách 

Carrot: Hương vị ngọt nhẹ, màu sắc bắt mắt dễ chế biến món ăn dặm cho bé. Nên cho bé ăn khoảng 1-2 bữa carrot/ tuần, mỗi bữa ¼-1/2 củ nhỏ là được, không ăn nhiều carrot để nguy cơ vàng da chobé. 

- Trứng, rau bina, súp lơ xanh, bí đỏ, dưa hấu 

- Quả mơ: Mơ khô có thể là một món ăn vặt cho bé yêu thích không những có lượng vitamin A tốt mà còn có nhiều sắt. Nhưng khi cho bé ăn bạn có thể tán nhỏ để tránh bé bị hóc và lưu ý nguồn gốc của thực phẩm để đảm bảo an toàn cho bé. 

Nhiều loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A 

Cách thức bổ sung vitamin A bằng con đường tự nhiên là tốt nhất, hình thức tự nhiên của vitamin A được cơ thể hấp thu và bài tiết tự nhiên nên rất ít gây hại cho bé. 

Uống vitamin A bổ sung 

Biện pháp này trước khi áp dụng nên qua thăm khám và được bác sỹ chỉ định để tránh trường hợp dư thừa vitamin A có thể gây độc hại đến sức khỏe các bé. Tác hại của thừa vitamin A không chỉ ảnh hưởng tới các bé thôi đâu mà người lớn cũng không tránh khỏi. 

Vì vậy, bạn phải thận trọng khi bổ sung vitamin A nói riềng và các loại chất dinh dưỡng nói riêng cho bé. Tránh trường hợp cho bé dùng quá nhiều vitamin A dạng retinol khiến nó không được đảo thải tự nhiên hết được mà sẽ lưu trú ở gan gây nhiễm độc. 

Uống bổ sung vitamin A 

Lưu ý: Bạn nên bổ sung vitamin A cho bé theo con đường tự nhiên trong các bữa ăn hằng ngày của bé, nên tránh bổ sung nhiều vitamin A bằng đường uống trong thời gian ngắn làm bé dư thừa vitamin A. 

Ba , mẹ có biết Đồ chơi trẻ em là sản phẩm rất cần thiết cho bé yêu của bạn. Bé yêu có thể phát triển trí thông minh hay không một phần là do đồ chơi cho bé. Trong những ngày hè oi bức các sản phẩm bể bơi cho bé là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bé yêu vui chơi an toàn.



Chúc mẹ chăm sóc các bé thật tốt, để bé hoàn thiện thể lực và trí tuệ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.